மதுரையைச் சேர்ந்த சேகரன் திடீரென காணாமல் போவதையடுத்து, அவரது மனைவி சகுந்தலா இன்ஸ்பெக்டர் பரிதியிடம் புகார் அளிக்கிறார். இந்த வழக்கில் சேகரனுக்கு கந்து வட்டிக்குக் கடன் வழங்கிய கரிமேடு தியாகு மற்றும் ஊழல் அரசியல்வாதி திருஞானமூர்த்தி ஆகியோரின் மீது காவல்துறைக்கு சந்தேகம் ஏற்படுகிறது.
இந்த நிலையில், பார்வதி என்ற இளம்பெண்ணின் மரணம் விசாரணைக்கு மேலும் சிக்கல்களைக் கொடுக்கிறது. இரண்டு தனித்து விளங்கும் வழக்குகளின் பின்னணியில் இணைப்புகள் இருக்கலாம் என்று ஐயப்பாடு ஏற்படுகிறது. இந்த இரு வழக்குகளிலும் மர்மங்களை கண்டறிந்து குற்றவாளிகளைக் கண்டறிவதே படத்தின் கதையாகும்.
இது போன்ற சந்தேகங்களையும் திருப்பங்களையும் கொண்ட த்ரில்லர் திரைக்கதையாக உருவாக்கப்பட்டுள்ளது. ஆனால் அதிகப்படியான திருப்பங்கள் கதையின் இயல்பான ஓட்டத்தைப் பாதிக்கிறது. எந்த அளவுக்கு திருப்பங்கள் தேவை என்பதை நன்கு கவனித்து, இயல்பான ஓட்டத்துடன் செல்லும் கதையாக உருவாக்கியிருந்தால் மேலும் சிறப்பாக இருந்திருக்கும்.
அரசியல் விசாரணையின் சூழலில், பார்வதி (நிக்கிதா) என்ற இளம்பெண்ணின் மரணம் இந்தப் புலனாய்வை மேலும் சிக்கலாக்குகிறது. இரு வெவ்வேறு அடுக்குகளைக் கொண்ட இந்த வழக்குகளின் மர்மங்களை பரிதி கலைக்க முடியுமா, குற்றவாளிகள் யார் என்பதே இந்த ‘ஒரு நொடி’ படத்தின் கதையாகும்.
தமன்குமார் கம்பீரமான தோற்றம், அதிகாரிக்கு ஏற்ற உடலமைப்பு போன்ற தன்மைகளைக் கொண்ட கதாபாத்திரத்திற்கு ஏற்ப நடித்திருந்தாலும், நடிப்பிலும் அவரது குரல் இயற்கையாக இருந்தாலும், டப்பிங்கிலும் மேலும் கவனம் தேவைப்படுகிறது.
வேல ராமமூர்த்தி, இரக்கமற்ற வில்லனாக நடித்துள்ளார். மதுரை என்றவுடனே வருகை பதிவில் கையைத் தூக்கி உள்ளேன் ஐயா என்று என்ட்ரி கொடுக்கும் அவரின் வழக்கமான ரியாக்ஷன்கள் பார்க்க ரசிகர்கள் பழகிவிட்டனர். எம்.எஸ்.பாஸ்கரின் இசை சில காட்சிகளுக்கு சிறப்பாக அமைந்துள்ளது.
சீட்டின் முனையில் அமர்ந்து பார்க்கக்கூடிய த்ரில்லிங் அனுபவத்தைத் தருவதே திரைக்கதையின் நோக்கம். ஆனால், அடுத்தடுத்த திருப்பங்கள் மற்றும் வலிந்து திணிக்கப்பட்ட உணர்வுகள் சில இடங்களில் ஏற்படுத்துகின்றன. இருப்பினும், இறுதி வரை சஸ்பென்ஸை சரியாக கொடுத்த இயக்குநர் மணிவர்மனுக்கு பாராட்டுக்கள் தெரிவிக்கத்தக்கது.