சினிமாவுலகில் திர்காலக் கதைகள் என்பவை மிகக் குறைவாகவே உள்ளன. இந்த படத்தில் 2028ஆம் ஆண்டில் நிகழும் எதிர்காலக் கதை இடம்பெறுகிறது, 2028ம் ஆண்டில் தமிழகத்தில் முதல்வராக இருக்கும் நாசர், ஆனால் அவரது அதிகார மையம் அவரது மச்சான் நட்டி-யிடம்தான் உள்ளது. அவர் மத்திய அரசுடன் கூட தனது அதிகாரத்தை பரப்பி வைத்துள்ளார். நாசருக்கு உடல்நிலை சரியில்லாமல் போவதால், அவரது வாரிசான அனகாவை அடுத்த தலைமைப் பதவிக்குத் தயார்படுத்துகிறார் நட்டி. இதற்கிடையில், ஐ.நா சபைக்கு எதிராக ‘ரிபப்ளிக்’ என்ற அமைப்பு சில நாடுகளால் உருவாக்கப்படுகிறது. அவர்கள் இந்தியாவையும் அதில் கொண்டு வர தாக்குதலுக்கு முன்வருகின்றனர்.
ஆதியை சந்திக்கும் அனகா, அவருக்குப் மீது காதல் கொள்கிறாள். அனகாவிற்கு ஆதி ஆலோசனை தருகிறார் என நினைக்கும் நட்டி, ஒரு அரசியல் குழப்பத்தை ஏற்படுத்தி ஆதியைக் கைது செய்ய வைக்கிறார். சென்னையில் நடந்த கலவரத்தில் இந்திய ராணுவம் அதிகாரத்தை பிடிக்கிறது. நட்டியும் கைது செய்யப்படுகிறார். ஆதி, நட்டி அங்கு நடந்த தாக்குதலில் மாயமாகிறார்கள். அந்த நேரத்தில் ரிபப்ளிக் அமைப்புக்கு சொந்தமான படைகள் சென்னை மீது தாக்குதல் நடத்துகின்றன. வெளி உலகத்துடன் தொடர்பு துண்டிக்கப்படுகிறது. ரிபப்ளிக் அமைப்பால் தமிழகப் பகுதிகள் ஒரு நாடாக அறிவிக்கப்பட்டு, நாசர் பிரதமராக அறிவிக்கப்படுகிறார். இதற்குப் பின்னர் என்ன நடக்கும் என்பது படத்தின் மையக் கதை.
இசையமைப்பாளராகவும், நடிகராகவும், இயக்குனராகவும் மாறிய ஆதி, இந்த படத்தில் தயாரிப்பாளராகவும் இருக்கிறார். அவர் தயாரிப்பாளர் என்பதால், ஒரு அறிவியல் பூர்வ எதிர்காலக் கதையை ‘பட்ஜெட்’ படமாக உருவாக்கியுள்ளார் என்று தோன்றுகிறது.ஆதி கல்லூரி மாணவரின் தோற்றத்தில் காணப்படுகிறார். அவர் வனப் பகுதியில் அலுவலராக இருக்கிறார். ஆனால், ஐநா சபையின் தீவிரவாத எதிர்ப்புப் படையில் பயிற்சி வழங்கியவர் என்பதைக் குறிப்பிடும் பிளாஷ்பேக் வசனங்களில் கூறப்படுகிறது. முதலில் காதல் நாயகனாக இருக்கும் அவர், இடைவேளைக்குப் பிறகு ஆக்ஷன் அவதாரம் எடுக்கிறார். ‘ரிபப்ளிக்’ அமைப்பின் ராணுவத்தை சிலர் தலைமையேற்று வெற்றி பெறத் திட்டமிடுகிறார்.
ஆதியின் காதலியாக, முதல்வர் நாசரின் மகளாக அனகா காணப்படுகிறார். அவர் மாடர்ன் டிரஸ்ஸில் காதலியாகவும், புடவையில் முதல்வரின் மகளாகவும் மாறுகிறாள். மக்களுக்கு ஏதாவது செய்து இருக்க வேண்டும் என சண்டை போடுகிறார்.நட்டி தனது செயலை ‘கிங் மேக்கர்’ எனக் கூறி, எதையும் பேசிப் புரிய வைக்கிறார். பின்னணிக் குரலில், கதையின் போக்கை அவர் சொல்லி புரிய வைப்பதற்காக, தனது கதாபாத்திரத்தினூடாகவும் உரையாடுகிறார்.நாசர், முனிஷ்காந்த், ஹரிஷ் உத்தமன், கல்யாண், அழகம் பெருமாள், ஷாரா உள்ளிட்ட பிற கதாபாத்திரங்களுக்கு இடையிலான முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது
ஆதியின் வழக்கமான பாடல்கள் எப்போது எப்போது வந்து போகின்றன. ஒளிப்பதிவு சற்று சரியாகவே உள்ளது, ஆனால் எடிட்டிங் முற்றிலும் சரியாக இல்லை என்பது தெளிவாகக் காட்டுகிறது. நாங்கள் பார்த்த மல்டிபிளக்ஸ் தியேட்டரிலேயே பல காட்சிகள் டல்லடிக்கின்றன. எடிட்டிங் வேலை செய்யப்பட்டுள்ளது என்பதால் பலவிதமான வேலைக்காகவே இருக்கிறது.படத்தின் ஆரம்பம் முதல் கடைசி வரை கதை அடுக்கி கட்டப்பட்டுள்ளது. ஒன்றைப் புரிந்து கொண்டு அடுத்த கதைக்கு நுழைந்தால், அடுத்ததாக புதிய கதையை தொடங்குகிறார்கள். இதனால் கிளைமாக்ஸ் வரை புதிது புதிதாக கிளைக் கதைகள் உருவாகின்றன. இந்த அபரிமிதமான க கற்பனை செய்யப்பட்டுள்ளது என்பது பாராட்டத்தக்கது.