Touring Talkies
100% Cinema

Tuesday, May 13, 2025

Touring Talkies

‘கஜானா’ திரைப்படம் எப்படி இருக்கு? – திரைவிமர்சனம்!

Share

- Advertisement -
- Advertisement -
- Advertisement -

நாகமலை என்ற இடத்தில் நாகங்களின் காவலிலும் நாக கற்கள் மற்றும் ஒரு மர்மமான புதையலையும் பற்றிய தகவல்களை பிரதாப் போத்தன் ஆராய்ந்து வைத்துள்ளார். அந்த இடத்தில் புதையலை எடுக்க முயற்சி செய்பவர்கள் உயிருடன் திரும்ப முடியாதென்றும், அங்கு சில அமானுஷ்ய நிகழ்வுகள் நடைபெறுவதாகவும் நம்பப்படுகிறது. இந்நிலையில், அந்த புதையலை கைப்பற்ற நினைக்கும் இனிகோ பிரபாகரனும் அவரது நண்பர்களும் முயற்சி செய்கிறார்கள். அதே நேரத்தில், தொல்லியல் துறையில் பணியாற்றும் ஆராய்ச்சியாளரான வேதிகா, ஹரீஷ் பெராடியிடம் உள்ள தகவல்களைத் தேடி அவரிடம் சந்திக்க முயல்கிறாள். முடிவில் அந்த புதையல் யாருக்குக் கிடைத்தது? அவர்கள் எவ்வாறு நாகமலை காட்டுக்குள் நுழைந்தார்கள்? அங்குள்ள அமானுஷ்ய விசயம் என்ன? மற்றும் அந்த இடத்திலிருந்து அவர்கள் மீண்டும் திரும்பியார்களா என்ற கேள்விகளே படத்தின் மீதிக் கதை.

இந்த “கஜானா” படம் ஹாலிவுட் தரத்தில் உருவாக்கப்பட்டுள்ளதாக கூறப்பட்டாலும், உண்மையில் அதை பார்த்தபின் அந்த வாக்குறுதிகள் அனைத்தும் கேள்விக்குறியாகவே தெரிகின்றன. மாயாஜால காட்சிகள், யானை, புலி, பாம்பு போன்ற விலங்குகளின் சாகசங்கள் எனச் சொல்லப்பட்டாலும், அவை குழந்தைகள் கார்ட்டூன் படம் போல் வைக்கப்பட்டிருக்கின்றன. ‘இண்டியானா ஜோன்ஸ்’, ‘நேஷனல் டிரஷர்’ போன்ற ஹாலிவுட் படங்களுடன் ஒப்பிட முடியாது என்பதே உண்மை. இயக்குனர் பிரபதீஸ் சாம்ஸ் அளித்த இத்திரைப்படம் எதிர்பார்ப்புகளைப் பூர்த்தி செய்யாமல் ஏமாற்றத்தை மட்டுமே அளிக்கிறது. பழமையான யாழி விலங்கின் உருவாக்கம் கிராபிக்ஸ் மூலம் முதல் முறையாக காட்டப்பட்டிருந்தாலும், அதுவும் மிக சுருக்கமாகவே உள்ளது.

நாயகனாக நடித்த இனிகோ பிரபாகர் தனது முழு திறமையையும் கொண்டு நடித்துள்ளார். கதாநாயகியாக நடித்த வேதிகா, திரைப்படம் முழுவதும் ஒரு அறையில் அமர்ந்தபடியே ஹரீஷ் பெராடியிடமிருந்து கதையை கேட்கிறார். இவர் மற்றும் இனிகோ பிரபாகரனுக்கு இடையே எந்தவொரு காட்சியிலும் இணை நடிப்பு இல்லாதது குறிப்பிடத்தக்கது.

பிரதாப் போத்தன் (ஆராய்ச்சியாளர்), ஹரீஷ் பெராடி (எழுத்தாளர்), வேலு பிரபாகரன் (காட்டை பாதுகாப்பவர்) ஆகியோர் கதாபாத்திரங்கள் பெரிதாக தாக்கத்தை ஏற்படுத்தவில்லை. நாக தேவதையாக சாந்தினி சில காட்சிகளில் மட்டுமே தோன்றி மறைந்துவிடுகிறார். யோகி பாபு மற்றும் மொட்டை ராஜேந்திரனின் காட்சிகள் தனி ஹாஸ்யப் பாதையில் சென்று, மொத்த கதைத் தொடரில் தொடர்பின்றி இருந்தன. மொத்தத்தில், கதாபாத்திரங்கள் தவிர்த்த கிராபிக்ஸ் மீது மட்டும் தாங்கி நிற்கும் முயற்சி திரைக்கதையில் வெளிப்படையாக தெரிகிறது. ஒளிப்பதிவுக்கு பெரிய முக்கியத்துவம் இல்லாத போதும், இசையமைப்பாளர் அச்சு ராஜாமணி தனது இசையின் மூலம் படத்திற்கு தேவையான ஒரு பலத்தை வழங்கியுள்ளார்.

- Advertisement -

Read more

Local News